BÉ TRAI VÀ BÉ GÁI PHÁT TRIỂN KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Ngày đăng: 27/12/2022

(Nguồn hình internet)

Bé trai và bé gái có những đặc điểm thể chất và tinh thần khác nhau từ khi sinh ra nhưng ở nhà, bạn nên nuôi dạy chúng theo cùng một cách và tập trung vào việc phát triển các kỹ năng của chúng.

Con trai và con gái khác nhau cả về thể chất lẫn tinh thần ngay từ khi sinh ra. Tuy nhiên, ngoài sự khác biệt bẩm sinh, chúng phản ánh quá trình học hỏi từ cha mẹ, những người hướng dẫn giáo dục chúng ở nhà. Do đó, con trai và con gái có một số khác biệt bẩm sinh và học được.

Những khác biệt chính về thể chất và tinh thần mà trẻ sơ sinh có thể biểu hiện sau khi sinh như sau:

  • Các bé gái thường bắt đầu nói nhanh hơn vì bán cầu não trái của chúng, chịu trách nhiệm về kỹ năng này, phát triển hơn khi mới sinh so với các bé trai.
  • Các bé trai tích cực hơn trong các kỹ năng vận động, vốn phát triển sớm. Chúng thường chạy, nhảy và ném đồ tốt hơn.
  • Hai bán cầu não của phụ nữ kết nối sớm hơn so với ở nam giới, đó là lý do tại sao các cô gái có thể có kỹ năng đọc tốt hơn.
  • Các bé gái có xu hướng im lặng hơn và ít di chuyển hơn và thể hiện sự ưa thích đối với các hoạt động xử lý và chính xác. Kỹ năng vận động tinh của họ phát triển sớm.
  • Bé trai sinh ra thường cao hơn 2 cm và nặng hơn khoảng 200 gam.
  • Các bé trai có kỹ năng hình dung không gian tốt hơn ngay từ đầu.
  • Các bé trai có xu hướng hòa đồng hơn và thành lập các nhóm lớn ở trường, trong khi các bé gái thích dành thời gian theo nhóm hai hoặc ba người.

Tuy nhiên, bất chấp những khác biệt có thể xảy ra trong quá trình phát triển ban đầu của chúng, các bé trai và bé gái nên được nuôi dạy theo cùng một cách, tôn trọng thị hiếu và sở thích của chúng và bỏ qua các khuôn mẫu. Điều quan trọng là các giá trị bình đẳng giữa nam và nữ phải được dạy ở nhà, vì việc bắt chước các hình mẫu có thể có ảnh hưởng lớn hơn bản thân gen.

Mua đồ chơi mà không cần quan tâm đến giới tính của trẻ mà chỉ quan tâm đến sở thích của trẻ, đồng thời khuyến khích trẻ chơi với cả bé trai và bé gái. Giáo dục và phát triển kỹ năng phải bình đẳng; tuy nhiên, có một số điều bạn có thể nhấn mạnh tùy thuộc vào việc đứa trẻ là con trai hay con gái:

  • Bạn nên khuyến khích sự phát triển ngôn ngữ và kỹ năng vận động tinh ở các bé trai, xen kẽ với việc cho chúng chơi ngoài trời.
  • Khuyến khích các bé gái di chuyển và chơi ngoài trời, để giúp phát triển khả năng vận động và hòa đồng, xen kẽ với các hoạt động mà chúng thích.

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: