CÁC LOẠI SỮA TỐT NHẤT CHO BÉ

Ngày đăng: 27/12/2022

Mặc dù sữa nên là thực phẩm chính trong chế độ ăn của trẻ em, nhưng sữa chua, pho mát và các sản phẩm từ sữa khác là những nguồn thay thế tốt cho nhu cầu canxi hàng ngày. Những loại thực phẩm này cũng cho phép trẻ em trải nghiệm hương vị và kết cấu mới tại một thời điểm trong quá trình phát triển của chúng khi học cách đa dạng hóa chế độ ăn uống của chúng là chìa khóa.

Vì hàm lượng canxi cao nên trẻ được cho ăn sữa ngay từ khi mới sinh. Mặc dù nhu cầu canxi của trẻ trong sáu tháng thứ hai vẫn được đáp ứng bằng sữa (sữa mẹ hoặc sữa công thức tiếp theo), bằng cách đa dạng hóa chế độ ăn, trẻ sẽ bắt đầu nhận được chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Chúng bao gồm một số loại trái cây và rau quả, trứng, cá, đậu và đặc biệt là các sản phẩm từ sữa.

Điều quan trọng là trẻ phải làm quen với những thực phẩm này, vì từ một tuổi trẻ sẽ cần từ 500 đến 800 mg canxi mỗi ngày. Hãy nhớ rằng một ly sữa nguyên kem cung cấp 250 đến 300 mg, vai trò của chúng là rõ ràng:

sữa chua. Có thể cho trẻ ăn sữa chua từ chín tháng tuổi, bắt đầu với loại không đường (loại làm từ sữa công thức tiếp theo phù hợp từ sáu tháng tuổi). Sữa chua là sản phẩm thay thế sữa tốt nhất. Hai hũ sữa chua tương đương với một ly sữa và nó là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, vì nó giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Món tráng miệng từ sữa. Một cách thú vị khác để hấp thụ canxi là thông qua sữa lắc, sữa trứng, món tráng miệng từ sữa, sữa đông, bánh gạo và kem.

Phô mai và các sản phẩm từ phô mai. Bắt đầu từ một tuổi, bạn có thể thử pho mát lên men nhẹ, dễ tiêu hóa hơn và có hương vị nhẹ hơn. Sữa đông là một lựa chọn rất tốt vì giá trị dinh dưỡng cao. Phô mai lâu năm hoặc có mùi sẽ ngon hơn sau ba năm tuổi, mặc dù bạn có thể sử dụng chúng sớm hơn trong các món ăn nấu chín.

Nếu con bạn không thích các sản phẩm từ sữa, bạn luôn có thể giấu chúng trong các món ăn mà bạn chuẩn bị. Ví dụ: bạn có thể thêm một ít pho mát nhẹ vào món ăn xay nhuyễn, làm nước sốt với sữa chua hoặc rắc pho mát bào lên món bánh nhanh, bánh pizza và mì ống.

 

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: