CON BẠN CÓ BỊ ĐẦY HƠI KHÔNG?

Ngày đăng: 27/12/2022

Đầy hơi thực chất là không khí đi vào hệ tiêu hóa của bé, hay còn gọi là sản phẩm của quá trình lên men thức ăn trong quá trình tiêu hóa. Nó biểu hiện bằng ợ hơi hoặc đầy hơi và mặc dù tình trạng này phổ biến nhất trong vài tháng đầu đời của trẻ, nhưng tình trạng đầy hơi thường xuyên, khó chịu vẫn có thể xuất hiện khi trẻ được hai tuổi. Có những điều bạn có thể làm để giúp giảm bớt và ngăn chặn đầy hơi.

Khoảng 80% trẻ sơ sinh bị đầy hơi trong vài tháng đầu đời. Điều này xảy ra vì hai lý do. Một là do hệ thống tiêu hóa của chúng chưa trưởng thành, trong khi thứ hai là chúng có phản xạ dạ dày khiến ruột bắt đầu di chuyển khi chúng ăn. Trong trường hợp bình thường, điều này không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu đầy hơi trở nên quá khó chịu hoặc kéo dài lâu hơn năm đầu tiên của em bé, có nhiều cách để làm dịu đầy hơi.

(Nguồn hình internet)

Trẻ sơ sinh dưới sáu tháng

Nếu bạn đang cho con bú, hãy cho bé bú hết một bên vú rồi mới chuyển sang bên còn lại. Không có bằng chứng khoa học nào cho điều này, nhưng người ta nói rằng sữa từ cốc đầu tiên gây ra nhiều khí hơn sữa từ cốc thứ hai. Cố gắng cho con bạn ợ hơi thường xuyên hơn. Nếu bạn đang cho bé bú bình, hãy sử dụng núm vú chống đau bụng. Đảm bảo rằng chúng có kích thước phù hợp (nếu chúng quá nhỏ sẽ tạo ra nhiều khí hơn) và không lắc chai quá nhiều để không tạo ra bong bóng.

Từ sáu tháng đến một năm

Trẻ uống càng nhiều nước thì càng ít khí. Ở tuổi này, xoa bóp tròn hoạt động tốt. Bạn có thể làm điều này với các loại kem đặc biệt có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa của trẻ.

Từ một năm tuổi

Cố gắng chia nhỏ bữa ăn nhưng thường xuyên hơn và khuyến khích trẻ ăn chậm. Bữa ăn càng nhẹ thì càng ít khí. Thực phẩm xay nhuyễn hoặc thái nhỏ sẽ giảm cân tốt hơn và prebiotic và men vi sinh sẽ giúp ích (trong sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt, sữa công thức và thức ăn xay nhuyễn có chứa chúng). Giữ cho dạ dày của con bạn luôn được che phủ và chườm ấm để giảm bớt và ngăn ngừa vấn đề.

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: