CON TÔI ĐÃ ĐƯỢC SÁU THÁNG TUỔI

Ngày đăng: 27/12/2022

Thời gian trôi qua rất nhanh và trước khi bạn kịp nhận ra thì em bé của bạn đã được sáu tháng tuổi. Các chuyển động của anh ấy sẽ ngày càng chính xác và thậm chí anh ấy có thể ngồi dậy một lúc mà không cần trợ giúp. Khi được sáu tháng, những chiếc răng đầu tiên của trẻ xuất hiện và chúng có thể thử các loại thức ăn mới.

(Nguồn hình internet)

Kỹ năng

Khi được sáu tháng, trẻ sơ sinh di chuyển chính xác hơn và có khả năng giữ trọng lượng của cơ thể bằng một tay khi chúng nằm sấp. Xương ở lưng của họ giờ đã khỏe hơn, giúp họ có thể ngồi không cần hỗ trợ trong vài giây. Với một số hỗ trợ, họ có thể ngồi lâu hơn. Tốt nhất là họ nên nằm sấp trên sàn trong phần lớn thời gian, nơi họ có thể thử nghiệm các chuyển động và học các kỹ năng mới. Hầu hết trẻ ở độ tuổi này đã có thể tự lật ngửa, úp mặt và bắt đầu thực hiện các động tác giữ thăng bằng giúp trẻ biết bò.

Chuyển động tay của chúng cũng chính xác hơn và chúng không cần phải đánh rơi đồ chơi này để nhặt đồ chơi khác. Các ngón tay của trẻ cũng sẽ học cách nhặt những vật nhỏ hơn bằng cách thực hiện chuyển động gọng kìm, sử dụng ngón cái và ngón trỏ.

Khi được sáu tháng tuổi, trẻ bắt đầu phát âm một số âm tiết rõ ràng và nếu bạn gọi tên trẻ, trẻ sẽ quay đầu lại để tìm xem ai đang nói. Ở độ tuổi này, chúng cũng bắt đầu phân biệt giữa âm cao và âm thấp và phản ứng bằng một loại âm thanh ọc ọc khi được nói chuyện. Từ sáu tháng tuổi, thái độ của trẻ bắt đầu thay đổi. Bây giờ họ thích giao tiếp với người khác và ngày càng nhận thức được sức mạnh mà họ có. Chúng có thể thu hút sự chú ý của cha mẹ bằng cách khóc, cười hoặc tạo ra một số tiếng động nhỏ.

Chúng không chắc chắn xung quanh người lạ và có khả năng khóc nếu ai đó mà chúng không biết đón chúng. Tốt nhất là cứ giới thiệu họ với những người mới từng chút một để họ quen dần.

Đây vẫn là một giai đoạn thử nghiệm. Ở độ tuổi này, trẻ rất chú ý đến những gì xung quanh, trẻ thích sờ và cho bất cứ thứ gì có trong tay vào miệng. Nhiều bậc cha mẹ quyết định đưa thức ăn đặc vào chế độ ăn của trẻ nhưng thường là để thu hút sự quan tâm của trẻ và cho phép trẻ thử nghiệm với thức ăn bằng cách mút, bóp hoặc nghiền thức ăn hơn là ăn.

Nếu trẻ bắt đầu khóc, chảy nhiều nước bọt hoặc khó ngủ, rất có thể là do trẻ đang mọc những chiếc răng đầu tiên. Tuy nhiên, mỗi bé phát triển khác nhau. Mặc dù sáu tháng là độ tuổi phổ biến để răng bắt đầu nhú lên, nhưng một số trẻ bắt đầu mọc răng khi được bốn hoặc năm tháng, trong khi những trẻ khác không mọc răng cho đến khi chúng được một tuổi.

Về cân nặng và chiều cao, hầu hết trẻ em sau sáu tháng sẽ tăng gấp đôi cân nặng so với khi mới sinh lên khoảng 7 hoặc 8 kg và cao từ 65 đến 68 cm.

Thức ăn và giấc ngủ

Giấc ngủ không khác mấy so với hai tháng trước. Trẻ thức dậy ít hơn vào ban đêm và một số sẽ ngủ liên tục đến 10 tiếng, nhưng hầu hết sẽ tiếp tục thức dậy và tìm cha mẹ trong một số đêm. Tổng cộng, họ sẽ ngủ khoảng 14 giờ với những giấc ngủ ngắn ban đêm và ban ngày.

Chúng có thể bắt đầu với thức ăn bổ sung ở độ tuổi này, mặc dù sữa công thức sẽ tiếp tục là nền tảng trong chế độ ăn của chúng. Họ có thể thử thức ăn mới dần dần. Lý tưởng nhất là ba hoặc bốn ngày một lần để xem họ chịu đựng chúng như thế nào. Các loại thực phẩm đầu tiên thường được giới thiệu là ngũ cốc không chứa gluten và trái cây xay nhuyễn nhưng bất cứ khi nào bạn quyết định cho bé bắt đầu ăn những loại thực phẩm mới, tốt nhất là nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ nhi khoa.

Kích thích

Như những tháng trước, trò chơi gia đình tiếp tục là chất kích thích tốt nhất. Hãy thử chuyền búp bê từ tay này sang tay kia để con bạn có thể bắt chước bạn và tiếp tục cải thiện khả năng vận động của tay. Đây là giai đoạn thử nghiệm khi trẻ thích chạm vào mọi thứ. Chúng sẽ thích đồ chơi có kết cấu, màu sắc và hình dạng khác nhau.

Chúng tiếp tục phát triển hòa đồng hơn và các hoạt động với cha mẹ và anh chị em sẽ là sở thích của chúng. Bạn có thể chơi máy bay, cù lét chúng hoặc đọc truyện cho chúng nghe. Âm nhạc cũng là một chất kích thích tuyệt vời cho thính giác của họ và họ sẽ thích nghe người khác nói chuyện như thế nào.

Điều tốt nhất cho sự phát triển thể chất của chúng là dành phần lớn thời gian trên sàn nhà, trên tấm thảm cao su hoặc những thứ tương tự, nơi chúng có thể di chuyển và thử nghiệm một cách an toàn. Các bài tập để tăng cường cơ bắp của họ cũng được khuyến khích. Trẻ có thể được bế dưới cánh tay để chống chân trên mặt đất, được nhẹ nhàng tung lên không trung hoặc đặt vào lòng bạn để ngồi yên một lúc.

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: