LẦN ĐẦU ĂN DẶM CỦA BÉ

Ngày đăng: 27/12/2022

Trong độ tuổi từ bốn đến sáu tháng, trẻ sơ sinh ngừng bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và bắt đầu thử các loại thức ăn mới. Chúng bao gồm các loại rau mà khi xay nhuyễn sẽ mở ra nhiều hương vị mới và mời họ thử nghiệm các kết cấu mới. Lựa chọn đúng nguyên liệu là chìa khóa để chinh phục dạ dày của bé.

(Nguồn hình internet)

Vào khoảng 4-6 tháng, hệ thống tiêu hóa của trẻ trưởng thành hơn và do đó sẵn sàng tiếp nhận thức ăn mới và làm quen với mùi vị mới. Rau mềm là thành phần đầu tiên mà bác sĩ nhi khoa khuyên dùng.

  • Người ta thường bắt đầu với các loại rau như khoai tây, cà rốt, tỏi tây và đậu xanh. Đây đều là những thực phẩm dễ tiêu hóa, không chứa quá nhiều chất xơ và có hương vị tinh tế. Bạn có thể thêm các loại rau như bí ngô hoặc bí xanh từ bốn đến sáu tuần sau khi bắt đầu với những loại rau đầu tiên.
  • Bạn có thể bắt đầu chuẩn bị món khoai tây nghiền và thêm một trong các loại rau trên mỗi lần. Bằng cách này, nếu con bạn bị ốm, bạn có thể dễ dàng xác định loại rau nào là nguyên nhân.
  • Khi chế biến chúng, hãy đảm bảo nguyên liệu thật tươi để các chất dinh dưỡng của chúng được bảo toàn một cách hoàn hảo.
  • Hãy cẩn thận khi rửa và gọt vỏ rau để không còn bụi bẩn hoặc dư lượng hóa chất. Cố gắng nấu chúng trong một lượng nước phù hợp trong thời gian ngắn để giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn trong bột nhuyễn.
  • Khi bạn đã nghiền rau, hãy thêm một thìa dầu ô liu thô để cải thiện kết cấu và hương vị.

Hãy nhớ rằng việc trẻ chỉ ăn một vài thìa trong những ngày đầu tiên là điều bình thường vì trẻ nhanh chóng mệt mỏi ở độ tuổi đó. Nếu bạn không thể cho trẻ ăn, hãy làm lại món nhuyễn chỉ sử dụng một loại rau, ví dụ: cà rốt ngọt hơn. Ngoài ra, thêm một chút công thức bình thường của chúng để hương vị không quá lạ.

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: