TRẺ EM VÀ THỨC ĂN: VẤN ĐỀ VỀ MÙI

Ngày đăng: 27/12/2022

Có nhiều thứ để ăn hơn là cảm giác vị giác. Khứu giác đóng vai trò rất quan trọng và mùi thơm của thức ăn có thể khiến trẻ từ chối một món ăn nào đó. Tìm hiểu những gì bạn có thể làm để khuyến khích con bạn ăn mọi thứ.

Mùi và vị làm việc như một đội. Vị giác xác định mùi vị trong khi dây thần kinh khứu giác xác định mùi. Bằng cách kết hợp thông tin này, bộ não có thể nhận biết và đánh giá hương vị. Đó là lý do tại sao mùi đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp trẻ quyết định thức ăn ngon hay khó chịu.

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ đã thể hiện sự ưa thích với những mùi thơm tự nhiên, mềm mại, ngọt ngào, chẳng hạn như bánh cuộn, vani và trái cây, bởi vì chúng nhớ mùi vị của nước ối và sữa.

Đó là lý do tại sao họ lại yêu thích ngũ cốc xay nhuyễn đến vậy, như Blevit plus của chúng tôi. Dần dần chúng có được sở thích về những hương vị mới, nhưng chúng có khả năng từ chối những thức ăn có vị đắng, mặn và chua ngay từ đầu.

(Nguồn hình internet)

Vào thời điểm bé đang ăn tất cả mọi thứ, bé thường ít thích mùi cá và một số loại rau nhất. Nếu điều này xảy ra với con bạn, hãy tìm cách khiến trẻ thích chúng, vì nếu bạn ép trẻ ăn như vậy, trẻ sẽ dần chán ghét những loại thực phẩm này. Một mẹo hiệu quả là chuẩn bị nước sốt và các món ăn kèm với các sản phẩm tạo thêm vị ngọt cho món ăn hoặc làm dịu hương vị của món ăn.

  • Hãy thử chuẩn bị một loại nước sốt đơn giản gồm bí ngô, cà rốt và tỏi tây để ăn kèm với cá trắng.
  • Đối với các loại rau, nước sốt làm từ sữa hoặc kem với bí xanh sẽ tạo ra hương vị đậm đà hơn.
  •   Khoai tây cũng là một món ăn kèm tuyệt vời. Nướng với một ít dầu và nghiền nát, chúng rất hợp với cá và thịt, tạo thêm độ ngon cho món ăn.

Để lại bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: