VÌ SAO CÁC CẶP VỢ CHỒNG HIỆN NAY KHÓ CÓ CON?

Ngày đăng: 15/08/2023

Nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh, khó có con?

Theo nghiên cứu hiện nay người ta nhận thấy, việc một cặp vợ chồng khó có con không còn là nguyên nhân hoàn toàn từ người vợ nữa mà 50% nguyên nhân cũng xuất phát từ các quý ông. Ngoại trừ các nguyên nhân bệnh lý toàn thân hay bệnh lý tại cơ quan sinh sản thì vẫn có số đông các quý ông có chất lượng tinh trùng kém mặc dù cơ thể sinh lý vẫn hoàn toàn bình thường. 

(Nguồn hình Internet)

Để tìm hiểu lý do, chúng ta cần biết rằng, tinh trùng là những tế bào sống rất mong manh, ít có khả năng tự bảo vệ dưới các tác động của môi trường sống như: nhiệt độ, stress của môi trường sống và làm việc, thuốc lá, rượu bia, sự tiếp xúc với các hóa chất độc hại, hoặc một số thuốc làm suy giảm chất lượng tinh trùng. 

Các nguyên nhân gây tinh trùng bị tổn thương

Chính stress và các tác động xấu của lối sống, của môi trường làm cho cơ thể quý ông sản sinh ra rất nhiều các gốc tự do, hay còn gọi là ROS. Chính các ROS này đã làm suy giảm tinh binh của quý ông không những về mặt số lượng mà còn giảm cả về mặt chất lượng. Để có khả năng thụ tinh, mỗi ml tinh dịch cần phải có ít nhất 15 triệu con tinh trùng, và 15 triệu con này phải đáp ứng một tỷ lệ tối thiểu về khả năng di động, có hình dạng bình thường thì mới có khả năng có 1 con tinh trùng về đến đích.

Vậy đâu là giải pháp cải thiện chất lượng tinh trùng giúp tăng khả năng đậu thai?

Điều đầu tiên mà các chuyên gia y tế thường khuyên bạn hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh và sống trong một môi trường lành mạnh. Lối sống lành mạnh về thể chất và tinh thần cộng với môi trường sống lành mạnh là điều kiện rất lý tưởng cho các tinh binh. 

Tuy nhiên trong cuộc sống hiện nay để đạt được điều đó không phải là điều đơn giản. Môi trường ô nhiễm, khói bụi, thực phẩm bẩn, công việc căng thẳng và những áp lực khác trong cuộc sống khiến chất lượng tinh binh ngày càng suy giảm. Vậy có cách nào giúp quý ông cải thiện tinh trùng? 

Giải pháp đơn giản nhất là sử dụng các sản phẩm chuyên biệt giàu các chất chống oxy hóa để cải thiện tinh trùng như: Carnitine với hàm lượng 2g/ngày, Kẽm, Selen, vitamin C, coenzyme Q10. Mỗi một thành phần chống oxy hóa đó sẽ giúp làm giảm nồng độ ROS trong cơ thể, giúp các tinh trùng được bảo vệ tốt hơn, từ đó giúp cải thiện được chất lượng tinh trùng. 

Lưu ý: Việc sử dụng đơn lẻ các chất chống oxy hóa không đem lại hiệu quả ngoạn mục cho việc cải thiện chất lượng tinh trùng. Bởi vì việc cải thiện này là quá trình phức tạp cần tác động đến nhiều khâu trong các phản ứng của cơ thể, do đó cần sự tham gia phối hợp đồng thời của các chất nêu trên. 

Trong một nghiên cứu của GS Mimic và cộng sự, tại khoa niệu - nam học các nước Hà Lan, Mỹ và  Serbia đã cho thấy hiệu quả ngoạn mục của việc phối hợp carnitine 2g/ngày với kẽm, selen, coenzyme Q10, vitamin C sau 3 tháng và 6 tháng sử dụng.

 

Cải thiện chất lượng tinh trùng là quá trình phức tạp, cần sự phối hợp của nhiều chất như Carnitin, các chất chống oxy hóa, các nguyên tố vi lượng để bảo đảm tinh trùng được bảo vệ an toàn khỏi tác hại của các gốc tự do/ ROS để giúp cho những ông bố có thêm nhiều cơ hội có con tự nhiên cũng như tăng tỷ lệ thai kỳ thành công khi tiến hành thụ tinh nhân tạo.

Sự cải thiện chất lượng của mỗi lứa tinh trùng mới cần ít nhất là 3 tháng tương ứng với thời gian từ tinh trùng non đến tinh trùng trưởng thành và có đủ chức năng để tham gia quá trình thụ tinh. Để có thai kỳ thành công, các cặp vợ chồng cần quan tâm đến việc nâng cao, cải thiện chất lượng tinh trùng từ 3 - 6 tháng trước khi dự định có con hoặc thụ tinh có can thiệp để có được đứa con tương lai khỏe mạnh bằng cách bổ sung các hợp chất có chứa L-carnitine, Propionyl-L-Carnitin, Acetyl-L-Carnitine với hàm lượng chuẩn tối thiểu 2000mg mỗi ngày phối hợp với Selen, kẽm, vitamin B, vitamin C.

    Proxeed Plus giúp cải thiện chất lượng tinh trùng để tăng cường sức khỏe sinh sản của nam giới. Với công thức độc quyền được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn dược phẩm Alfasigma Healthscience B.V – Ý nhằm hỗ trợ chất lượng tinh trùng và các quá trình sinh lý liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới. Proxeed Plus được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP và được kiểm nghiệm theo quy chế (EC) của Châu Âu (EU).

XEM THÊM TẠI ĐÂY

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: